Ads 468x60px

วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

หงส์จุก! บัญชีติดตัวแดงสูงขึ้น 1 พันล.


หงส์จุก! บัญชีติดตัวแดงสูงขึ้น 1 พันล. 
หงส์จุก! บัญชีติดตัวแดงสูงขึ้น 1 พันล.
ฟุตบอล : หงส์ซีด! หลังล่าสุดผลประกอบการมีหนี้เพิ่ม 1 พันล. ทางด้าน อายร์ ทำยักไหล่ ไม่ใช่เรื่องที่ต้องกังวล
"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมชื่อดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์ล่าสุดถึงสถานะทางการเงินของสโมสร โดยพบว่ามีหนี้สินพอกพูนเพิ่มขึ้นถึง 21.8 ล้านปอนด์ (ราวๆ 1 พันล้านบาท) ในช่วงระยะเวลา 10 เดือน ระหว่างวันที่ 1 ส.ค. ถึง 31 พ.ค. ของปีที่แล้ว คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งหมด 87.2 ล้านปอนด์ (ราวๆ 4 พันล้านบาท)
อย่างไรก็ตาม เมื่อนำเงินจำนวนดังกล่าวมาหักลบกับยอดบัญชี ณ เวลานี้ จะได้ผลออกมาว่าทัพ "เร้ด แมชชีน" มีภาวะขาดทุนอยู่ที่ 40.5 ล้านปอนด์ (1,863 ล้านบาท)

ถึงแม้จะเป็นตัวเลขที่ดูน่ากลัวอยู่ไม่น้อย แต่ถึงกระนั้น เอียน อายร์ ผู้อำนวยการด้านการจัดการประจำถิ่น แอนฟิลด์ ก็วิเคราะห์บอลยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่สิ่งที่น่ากังวลแต่อย่างใด เพราะทุกๆ สโมสรล้วนมีแนวทางการหมุนเวียนเงินที่แตกต่าง บางช่วงก็อาจจะติดตัวแดง แต่บางช่วงก็จะกลับมาได้กำไรอีกครั้งหนึ่ง
อีกทั้ง ลิเวอร์พูล ยังแสดงให้เห็นว่าสามารถทำรายได้จากเชิงพานิช และสร้างภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือขององค์กรณ์ ขึ้นมาได้มากขึ้น โดยหนี้สุทธิจำนวน 40.5 ล้านปอนด์ นั้นยังถือว่าน้อยกว่าหนี้เมื่อปีก่อนหน้านี้ด้วยซ้ำ (49.3 ล้านปอนด์)

อายร์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "นี่ไม่ใช่เรื่องที่ทุกคนต้องกังวลขนาดนั้น สถานะทางการเงินมันมีขึ้นและลงอยู่ตลอดเวลา สโมสรเรามีเงินที่ถูกใช้จ่ายออกไป และเงินที่ถูกนำเข้ามา ซึ่งมันก็เหมือนกับธุรกิจประเภทอื่นๆ นั่นแหล่ะ แต่ความแตกต่างที่เกิดขึ้นกับธุรกิจฟุตบอลทุกอย่างมันจะแกว่งไปแกว่งมา คุณจำเป็นต้องใช้เงินลงทุนซื้อนักเตะในช่วงซัมเมอร์ แล้วหลังจากนั้นเราก็จะมีรายได้เข้ามาจากพวกสปอนเซอร์ , การขายตั๋ว และเงินจากสื่อต่างๆ"

"บางครั้งเราก็จำเป็นต้องลงทุนบ้าง ถึงแม้มันจะทำให้เรามีหนี้ในระยะสั้นก็ตาม แต่ผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะยกสถานะของตัวเองขึ้นไปได้ดีกว่านี้ในระยะยาว ซึ่งเราก็พยายามที่จะระมัดระวังอยู่ตลอดเวลา ที่ผ่านมาเรามีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เพื่อปรับยอดบัญชี ไม่ว่าจะเป็นการผ่องถ่ายบุคลากรรุ่นก่อนๆ ซึ่งมีรายได้ค่อนข้างสูงออกไป เราจ่ายเงินชดเชยให้พวกเขาไปมหาศาล และนำคนรุ่นใหม่เข้ามา ทุกอย่างมันเป็นเรื่องของการปรับโครงสร้างในระยะยาว"

ทั้งนี้ ยอดหนี้สินจำนวนดังกล่าว ยังไม่ได้ถูกหักลบกับกำไรจากการเซ็นสัญญาใช้ชุดแข่งยี่ห้อ "วอร์ริเออร์" ที่ผูกพันยาวถึง 6 ปี คิดเป็นเงิน 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,150 ล้านบาท) ต่อฤดูกาล แต่อย่างใด
ติดตามข่าวกีฬา วิเคราะห์บอล ผลบอล ฟุตบอล รอบโลก ได้ที่นี่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น