Ads 468x60px

วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เรื่องเด็ดๆ แห่งวงการฟุตบอล ประจำวันที่ 23/12/2556 ตอนที่ 1

ลือ!เชลซีส่งลูกากูบวกเงินสดสู่ขอคอสต้า


ลือ!เชลซีส่งลูกากูบวกเงินสดสู่ขอคอสต้า
กองหน้าที่มีไม่ตอบโจทย์! สื่อ "ผู้ดี" แฉ เชลซี เตรียมยื่นข้อเสนอใส่ชื่อ ลูกากู พร้อมบวกเงินสดให้กับ "ตราหมี" ได้พิจารณา เพื่อหวังคว้าตัว คอสต้า มาร่วมทีม

"สกาย สปอร์ตส์" สื่อกีฬาชื่อดังประเทศอังกฤษ รายงานว่า เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมยื่นข้อเสนอเพื่อคว้าตัว ดีเอโก้ คอสต้า ดาวยิงฟอร์มร้อนแรงจาก แอตเลติโก มาดริด ทีมชั้นนำในศึกลา ลีกา สเปน มาร่วมทัพในเร็ววันนี้ โดยมีออปชั่นล่อใจด้วยการส่งตัว โรเมลู ลูกากู หัวหอกทีมชาติเบลเยียม พร้อมเงินสดให้กับทัพ "ตราหมี" ได้พิจารณา

สื่อแดน "ผู้ดี" ระบุถึงเรื่องนี้ว่า โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "สิงห์บลูส์" ต้องการคว้าตัวดาวยิงวัย 25 ปี ซึ่งยิงให้ทัพ "ตราหมี" ภายในลีกซีซั่นนี้ไปแล้ว 19 ประตูมาร่วมทีม เพราะคิดว่าน่าจะเป็นนักเตะที่เข้ามาเติมเต็มในตำแหน่งหัวหอกตัวจบสกอร์ให้กับทีม แต่กระนั้นก็ไม่มีรายงานว่า เชลซี ที่จะใส่ชื่อ ลูกากู ลงไปในข้อเสนอ พร้อมจะให้ค่าตัวของ คอสต้า เป็นเงินสดจำนวนเท่าไหร่

บทสรุปวิเคราะห์บอล : อย่างไรก็ตาม "สิงห์บลูส์" ต้องเปิดศึกนอกรอบกับ อาร์เซน่อล คู่ปรับร่วมเมือง หลังมีรายงานว่าทัพ "ปืนใหญ่" แสดงความสนใจที่จะคว้าตัว คอสต้า ไปร่วมทีมด้วยเช่นเดียวกัน

ลือสเปอร์สรอดึงราฟาซีซั่นหน้าถ้าเชอร์วู้ดสอบตก

ลือสเปอร์สรอดึงราฟาซีซั่นหน้าถ้าเชอร์วู้ดสอบตก
เดลี่ เมล ลือกระหน่ำ "สเปอร์ส" เล็งคว้า "ราฟา" นั่งเก้าอี้กุนซือฤดูกาลหน้า เสียบแทน เชอร์วู้ด หากเจ้าตัวสอบตก หลัง เลวี่ ให้โอกาสคุมทีมไปเรื่อยๆ ถึงจบซีซั่น

เดลี่ เมล สื่อชื่อดังรายงานว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมดังใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เล็งดึงตัว ราฟา เบนิเตซ เฮดโค้ช นาโปลี ใน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มานั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีมในฤดูกาลหน้าหาก ทิม เชอร์วู้ด กุนซือขัดตาทัพสอบตก หลังเป็นที่เชื่อกันว่า แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรตัดสินใจจะให้เจ้าตัวรักษาการต่อไปจนกระทั่งจบฤดูกาล

เดิมที "ไก่เดือยทอง" ควานหากุนซือคนใหม่มารับไม้ต่อจาก อังเดร วิลลาส โบอาส ซึ่งเพิ่งถูกปลดออกจากตำแหน่งไปทั่ว โดยมีรายชื่อเฮดโค้ชคนดังโผล่เข้ามาเกี่ยวข้องหลายต่อหลายรายไม่ว่าจะเป็น กุส ฮิดดิ้งค์, ฟาบิโอ คาเปลโล่, แฟร้งค์ เดอ บัวร์ รวมถึง เบนิเตซ แต่ก็ไม่น่าจะประสบความสำเร็จในการทาบทามใครเลยในช่วงเวลานี้

เอล บอส" ไม่สนใจที่จะทิ้ง นาโปลี กลางคันทั้งที่ยังมีลุ้นคว้าสคูเดตโต้อยู่ในเวลานี้ และน่าจะพร้อมพิจารณากลับมารับงานในเมืองผู้ดีอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์มากกว่า หลังเคยมีประสบการณ์กับ ลิเวอร์พูล และ เชลซี มาแล้ว

สเปอร์ส จึงจะปล่อยให้ เชอร์วู้ด ทำหน้าที่ต่อไปจนถึงจบฤดูกาลนี้เพื่อพิจารณาโอกาสในการขยับขึ้นมารับหน้าที่กุนซือถาวรต่อไป แม้เจ้าตัวจะเปิดตัวได้ไม่น่าประทับใจด้วยการพาทีมแพ้คาบ้านต่อ เวสต์แฮม 1-2 ใน แคปิตอล วัน คัพ เมื่อวันพุธที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา

มอยส์ปลื้มฟอร์ม,ป้องยานาไซไม่ได้พุ่งล้ม


มอยส์ปลื้มฟอร์ม,ป้องยานาไซไม่ได้พุ่งล้ม

ล้างภาพผลงานบู่...! ''มอยส์'' หน้าบาน พอใจผลงานแข้ง ''ผี'' นัดทุบ ''ขุนค้อน'' ชมเปาะ ''ยานาไซ'' โชว์พรสวรรค์ พร้อมกางปีกป้องลูกรักคนใหม่ หลังถูกใบเหลืองข้อหาพุ่งล้ม

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลื้มฟอร์มลูกทีม ช่วยกันพา "ปีศาจแดง" เปิดบ้านเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ผลบอล 3-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา ล้างความอับอายที่พ่ายคารัง 2 นัดติด ซูฮก อัดนาน ยานาไซ แข้งดาวรุ่ง โชว์พรสวรรค์ให้โลกได้เห็นว่ามีดีแค่ไหน พร้อมกางปีกปกป้องลูกรักคนใหม่ ไม่มีเจตนาตบตาผู้ตัดสิน หลังโดนใบเหลืองข้อหาพุ่งล้ม

นายใหญ่ "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" เผยว่า "เราเล่นกันได้ดีในวันนี้ และเป็นอีกวันที่เราน่าจะทำประตูได้มากกว่าผลที่ออกมา แต่โดยรวมผมพอใจกับแนวทางการเล่นของเรา ผมคิดว่าเราครองเกมได้หมด ก่อนที่เราจะได้ประตูแรก หลังจากนั้นโอกาสก็ตามมาเรื่อยๆ ซึ่งประตูเบิกร่องแสดงให้เห็นถึงการประสานงานอันยอดเยี่ยมระหว่าง เวย์น รูนี่ย์ และแดนนี่ เวลเบ็ค มันเป็นเรื่องดีที่ได้เห็น แดนนี่ ทำประตูได้อีกครั้ง"

นอกจากนี้ มอยส์ ยังพูดถึง ยานาไซ ที่ทำประตูได้ในเกมนี้ว่า "ทุกคนคงได้เห็นแล้วว่า เด็กคนนี้มีพรสวรรค์แค่ไหน เขายิงประตูที่สวยงาม โชว์ความนิ่งของจิตใจ และแสดงให้เห็นถึงทักษะการใช้เท้า นี่เป็นอีกวันที่เขาทำผลงานได้ดี"

นอกจากนี้ กุนซือ "ผีแดง" ได้พูดถึงจังหวะที่ลูกรักรายใหม่พุ่งล้มจนโดนใบเหลืองว่า "ผมเห็นภาพช้าจังหวะนั้นแล้ว เขาคงเชื่อว่าตัวเองจะถูกเตะคว่ำ ถึงได้ล้มลงไป เขาถูกคู่แข่งไล่เตะมาตลอดทั้งสัปดาห์ แต่เรามั่นใจว่าเขาไม่มีเจตนาจะพุ่งล้มแน่ๆ"

ตามเป้า!เสือใต้ขย้ำคาซาบลังกา2-0ซิวแชมป์สโมสรโลก


ตามเป้า!เสือใต้ขย้ำคาซาบลังกา2-0ซิวแชมป์สโมสรโลก 
ตามเป้า!เสือใต้ขย้ำคาซาบลังกา2-0ซิวแชมป์สโมสรโลก
"เสือใต้" ทำผลงานได้ตามเป้าหมาย คว้าชัยเหนือ ราจา คาซาบลังกา ด้วยสกอร์ 2-0 ซิวแชมป์สโมสรโลกได้สำเร็จ ในการแข่งขันนัดชิงฯ เมื่อ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ฟุตบอล ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ หรือ ชิงแชมป์สโมสรโลก ที่ประเทศโมร็อกโก เป็นไปตามความคาดหมาย เมื่อ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ทีมแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก สามารถเอาชนะ ราจา คาซาบลังกา ตัวแทนโซนซีเอเอฟ ในฐานะเจ้าถิ่นไปได้ 2-0 ในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือหนุ่มชาวสแปนิส สามารถผ่านด่าน กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ตัวแทนจากโซนเอเชีย ที่นำทัพโดย มาร์เซโล่ ลิปปี้ เทรนเนอร์คนดัง ในรอบรองชนะเลิศ ด้วยสกอร์ 3-0 ก่อนที่จะได้ ดานเต้ และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ยิงประตูนำทีมคว้าชัยเหนือ คาซาบลังกา ในนาทีที่ 7 และ 23 คว้าแชมป์ไปในที่สุด

ทั้งนี้ การคว้าแชมป์ครั้งนี้ของทีม "เสือใต้" ถือเป็นการซิวถาดแชมป์สโมสรโลกเป็นครั้งที่ 3 นับตั้งแต่ปี 1976 และ 2001 โดย ณ คราวนั้นใช้ชื่อ อินเตอร์คอนติเนนตัล คัพ (นำสโมสรจากยุโรป และอเมริกาใต้เท่านั้นมาแข่งกัน)


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น