Ads 468x60px

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

10 อันดับการเซ็นที่คุ้มที่สุดของพรีเมียร์ลีก


10 อันดับการเซ็นที่คุ้มที่สุดของพรีเมียร์ลีก 
10 อันดับการเซ็นที่คุ้มที่สุดของพรีเมียร์ลีก
ฟุตบอล : แม้ฤดูกาลนี้ตำแหน่งแชมป์จะตกเป็นของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เส้นทางของการลุ้นหนีตาย ยังมันสะเด่า และเชื่อกันว่าน่าจะต้องลุ้นกันถึงเกมนัดสุดท้ายเลยทีเดียว
ทางเว็บไซต์ http://www.dailymail.co.uk เว็บไซต์ชื่อดังของเมืองผู้ดี ได้จัดอันดับ 10 การเซ็นสัญญาที่คุ้มค่าที่สุดของซีซั่นนี้ออกมา
ทีนี้เราลองมาดูกันว่า อันดับ 1-10 พ่อค้าแข้งคนดังกล่าวมีใครกันบ้าง





อันดับ 10 
-โมฮัมเหม็ด ดิอาเม่ - เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (ย้ายจากวีแกน,ฟรี)
กองหน้าร่างเบิ้มชาวเซเนกัล โชว์ผลงานเตะตาเตะใจสาวกขุนค้อน ได้อย่างสุดยอด ที่สำคัญซีซั่นนี้ แม้ตัวเขาเอง อาจจะไม่ยิงประตูได้มากมายอะไร แต่การมีส่วนร่วมกับเกม ตลอดจนการดึงตัวเอง ลงต่ำเพื่อสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อน ทำประตู คือจุดแข็งของเขา และถือว่า ของฟรี มีดีไม่ใช่ย่อย
อันดับ 9 
-สตีเว่น เฟลทเชอร์ - ซันเดอร์แลนด์ (ย้ายจากวูล์ฟ,12 ล้านปอนด์)
กองหน้าเลือดเลือดสก็อตต์ทำผลงานคุ้มค่าตัวที่แมวดำทุ่มทุนดึงมาจากวูล์ฟ เฟลทเชอร์เบิกสกอร์ให้ซันเดอร์แลนด์ถึง 11 ลูก เวลานี้เค้าคือคนที่จบสกอร์ดีที่สุดของทีม
อันดับ 8 
-อารูน่า โคเน่ - วีแกน (ย้ายจากเลบันเต้,2.5 ล้านปอนด์)
กองหน้าผิวสีจากไอเวอรี่ โคสต์ รายนี้ เป็นกำลังสำคัญให้วีแกนในฤดูกาลนี้ สามารถพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ โดยจะดวลกับ แมนฯ ซิตี้ ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ (11 พ.ค) และจะเป็นการซื้อที่สุดคุ้มมากๆ หากวีแกนรอดพ้นจากการตกชั้นไปได้
อันดับ 7
-ซานติ กาซอร์ล่า - อาร์เซนอล (ย้ายจากมาลาก้า,16.5 ล้านปอนด์)
ย้ายเข้ามาร่วมทีมอาร์เซนอลในฤดูกาลแรก ก็กลายเป็นขวัญใจเหล่าสาวกปืนใหญ่ไปแล้ว กาซอร์ล่าทำให้แดนกลางของเวนเกอร์มีเกมรุกที่ทรงประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผลงานที่ยอดเยี่ยมของมิดฟิลด์ร่างเล็กชาวกระทิงดุผู้นี้ ทำให้ติดทีมยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ อีกด้วย ราคาค่าตัวอาจจะดูว่าแพงไปนิด แต่ถ้าเอามาเทียบกับผลงานถือว่าไม่ขี้เหร่เลย
อันดับ 6 
-มาติยา นาสตาซิช - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ย้ายจากฟิออเรนติน่า,12 ล้านปอนด์)
กองหลังชาวเซิร์บรายนี้เบียด จูเลียน เลสค็อตต์ กระเด็นไปซุ้มม้านั่งสำรอง แถมยึดตำแหน่งตัวจริงได้อย่างถาวร และยิ่งได้เล่นคู่กับแวงซองต์ กอมปานี ทำให้เกมรับของเรือใบพันล้านเหนียวแน่นมากขึ้น ด้วยความแข็งแกร่งและการอ่านเกมที่เฉียบขาด ทำให้นาสตาซิช เป็นกองหลังที่เรือใบขาดไม่ได้ซะแล้ว
อันดับ 5 
-โรเมลู ลูกากู -เวสต์บรอมวิช (ย้ายจากเชลซี,ยืมตัว)
กองหน้าชาวเบลเยี่ยมรายนี้ ว่ากันว่าจะเป็น นิวดร็อกบา ของเชลซี แต่ในฤดูกาลแรกของลูกากูใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในม้านั่งสำรอง สุดท้ายเชลซีปล่อยให้เวสต์บรอมวิช ยืมตัวไปใช้งาน ลูกากูระเบิดฟอร์มให้ต้นสังกัดใหม่ทันที ยิงไป 14 ลูก จาก 18 นัดที่ลงเล่น พาเวสต์บรอมวิชอยู่กลางตาราง ไม่ต้องดิ้นรนหนีตกชั้นเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา
อันดับ 4 
-คริสเตียน เบนเตเก้ -แอสตัน วิลล่า (ย้ายจากเกนค์,7 ล้านปอนด์)
กองหน้าวัย 22 ปี ชาวเบลเยี่ยม ฟอร์มร้อนแรงจนบรรดาทีมใหญ่จ้องตาไม่กระพริบ ลงสนามให้วิลล่า 31 นัด ยิงไปแล้วถึง 18 ประตู ในฤดูกาลแรก เวลานี้ว่ากันว่าค่าตัวของเบนเตเก้นั้นหากบิ๊กทีมต่างๆสนใจดึงตัวไปร่วมทีมต้องจ่ายค่าตัวกองหน้ารายนี้เพิ่มอีก 3 เท่าเลยทีเดียว
อันดับ 3 
-แยน แฟร์ตองเก้น -สเปอร์ส (ย้ายจากอาแจ๊กซ์,10 ล้านปอนด์)
กองหลังชาวเบลเยี่ยมรายนี้ มีลีลาการเล่นที่ธรรมดาแต่ทรงประสิทธิภาพมากทั้งเกมรับและเกมรุก บ่อยครั้งที่เราจะเห็นกองหลังรายนี้พาบอลวิ่งบุกตะลุยไปในแดนของคู่ต่อสู้ การมาของแฟร์ตองเก้นช่วยให้สเปอร์สมีลุ้นไปเตะยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า
อันดับ 2 
-โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ย้ายจากอาร์เซนอล,24 ล้านปอนด์)
หลังโดนแมนฯซิตี้ คู่แข่งร่วมเมืองกระชากแชมป์พรีเมียร์ลีกในวินาทีสุดท้าย ทำให้เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทุ่มเงินถึง 24 ล้านปอนด์คว้าศูนย์หน้าชาวดัตช์รายนี้มาร่วมทีม และก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ฟาน เพอร์ซี่ เดินหน้าทำประตูอย่างเป็นกอบเป็นกำ เฉพาะพรีเมียร์ลีก อาร์วีพี ยิงไปแล้ว 25 ลูก จากการลงเล่น 33 นัด นำเป็นดาวซัลโวอยู่ในตอนนี้ และพาทีมปีศาจแดงคว้าแชมป์สมัยที่ 20 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
อันดับ 1 
-มิชู - สวอนซี (ย้ายจากราโย บาเยกาโน,2 ล้านปอนด์)
มิชู คือใคร? แฟนๆของสวอนซีตั้งข้อสงสัยในฝีเท้าของนักเตะชาวสเปนรายนี้ แต่ไมเคิล เลาดรู๊ป ก็ทำให้เห็นแล้วว่าเงิน 2 ล้านปอนด์ในการดึงมิชูมาร่วมทีมนั้นคุ้มค่าขนาดไหน 17 ลูก จากการลงสนาม 33 นัด และพาสวอนซีคว้าแชมป์ลีก คัพ สมัยแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ถือเป็นการซื้อที่คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้มบนเกาะอังกฤษเลยทีเดียว

ผู้สนับสนุน “ผลการวิเคราะห์บอล” โดย : http://sport.sanook.com/football/
เรียบเรียงโดย : วิเคราะห์บอล ดอท เน็ต

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น