Ads 468x60px

วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

‘เฟลไลนี่‘ รับ ผีชุดทริปเปิ้ลแชมป์ ปี 99 เป็นแรงบันดาลใจให้ย้ายทีม

‘เฟลไลนี่‘ รับ ผีชุดทริปเปิ้ลแชมป์ ปี 99 เป็นแรงบันดาลใจให้ย้ายทีม 
‘เฟลไลนี่‘ รับ ผีชุดทริปเปิ้ลแชมป์ ปี 99 เป็นแรงบันดาลใจให้ย้ายทีม
ฟุตบอล :   กองกลางหัวฟูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า ''ผีแดง'' ชุดคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ปี 1999 เป็นหนึ่งในค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ และนั่นเป็นส่วนที่ทำให้ตนตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในฤดูกาลนี้

มารูยาน เฟลไลนี่ อดีตกองกลาง เอฟเวอร์ตันเพิ่งจะตัดสินใจย้ายมร่วมทีม "ปีศาจแดง" ในช่วงวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะ และหลังจากย้ายมาไม่นาน เจ้าตัวก็ได้เผยถึงความในใจว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดที่คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ในปี 1999 (พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) เป็นหนึ่งในช่วงประวัติศาสตร์ของสโมสร ซึ่งตนก็ยังจำค่ำคืนนั้นได้ดี

"ผมไม่เคยลืม ว่าคืนนั้น (แมตช์ชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 99) ผมนั่งชมเกมอยู่ที่บ้าน ซึ่งมันเป็นนัดสุดท้ายของฤดูกาล และผมก็ได้บอกกบตัวเองตั้งแต่วันนั้นว่า แมนฯ ยูไนเต้ด เป็นทีมในดวงใจของผม" เฟลไลนี่ กล่าวกับผู้สื่อข่าว ที่กรุงบรัซเซล ประเทศเบลเยี่ยม

"มันเป็นเรื่องจริง ที่พวกเขาสามารถพลิกสถานการณ์จนก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์ยุโรปได้ และผมก็หลงไหลในวิธีที่พวกเขาทำ ผมหลงรักพวกเขาตั้งแต่วันนั้น และผมก็หวังว่าวันหนึ่งผมจะเรียกตัวเองว่าเป็นผู้เล่นของ ยูไนเต็ด"

นอกจากนี้ เฟลไลนี่ ยังได้กล่าวถึง เดวิด มอยส์ อดีตเจ้านายเก่าที่ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งว่า "ทั้งหมดที่ผมสามารถพูดได้ในตอนนี้ก็คือ ผมได้มาสวมเสื้อ ยูไนเต็ด เพราะพวกเขาต้องการผมจริงๆ ถ้าพวกเขาไม่ต้องการ ผมคงไม่มีโอกาสได้มาอยู่ตรงนี้ มอยส์ มักจะเชื่อมั่นในตัวผมเสมอ เขารู้ว่าผมทำอะไรได้บ้าง เขาก็ต้องการให้ผมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม และนั่นก็ตรงกับสิ่งที่ผมต้องการจะได้ยิน"

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น