Ads 468x60px

วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2556

วิเคราะห์บอล : มองข้ามสมัยที่ 20


มองข้ามสมัยที่ 20 
มองข้ามสมัยที่ 20
ทำเอาพรีเมียร์ลีกหมดสนุกกันไปเลย สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าที่แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สมัยที่ 20 เมื่อพวกเขาสามารถบุกไปเอาชนะ สโต๊ค ซิตี้ ถึงถิ่น 2-0 ทำแต้มห่างแมนฯ ซิตี้ ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัดถึง 15 คะแนน
วิเคราะห์บอล เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือแห่งรั้วโอลด์แทร็ฟฟอร์ด แสดงความผิดหวังผ่านสื่อในฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจากทีมนำห่าง “เรือใบเศรษฐี” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมคู่ปรับร่วมเมือง ถึง 8 คะแนน แต่กลับพลาดท่าเสียแชมป์ให้อริร่วมเมือง อย่างเจ็บแสบใน 1 นาทีก่อนจบลีก
จากเพื่อนบ้านผู้น่ารำคาญ กลายเป็นเพื่อนบ้านผู้น่ารังเกียจ (กว่าเดิม)
เมื่อความผิดหวังเข้ามาเยือน กุนซือผู้มากด้วยประสบการณ์และเกลียดความพ่ายแพ้ยิ่งกว่า จัสติน บีเบอร์ แอบดูดเนื้อ เจ้าตัวจัดการเสริมทัพอีกครั้ง
ด้วยการเซ็นสัญญา โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกปืนใหญ่ พ่วงด้วย ชินจิ คากาวะ ดาวรุ่งซามูไร แล้วจัดการโละนักเตะที่พัฒนาต่อไม่ได้แล้วอย่าง เบเบ้, พาร์ค ชี-ซอง รวมถึง ฟาบิโอ (ยืมตัว) ให้ คิวพีอาร์ ไปใช้งาน
การเข้ามาของ ฟาน เพอร์ซี่ กลายเป็นจุดเติมเต็มในแนวรุกปีศาจแดง การจับคู่กันระหว่าง “แฟตแมน” เวย์น รูนี่ย์ และ “โรบินส์” ฟาน เพอร์ซี่  นั้นลงตัว
ทั้งคู่สลับตำแหน่งกันไปมาได้อย่างลงตัว ทำให้ผลงานของ “ปีศาจแดง” กระฉูด!!! ทำแต้มสูงเป็นประวัติศาสตร์สโมสร และถ้าหากเก็บชัยชนะที่เหลือทั้งหมด จะทำให้ทีมของ “ป๋า” มี 98 คะแนนถือว่าสูงสุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกทันที

เมื่อผิดหวังก็ต้องนำความหวังเข้ามา
แต่จะให้เครดิตศูนย์หน้าอย่างเดียวก็ดูจะเป็นเรื่องใจร้ายต่อเพื่อนร่วมทีม มาที่กองกลาง ไมเคิ่ล คาร์ริค กลับมาเล่นได้นิ่งเหมือนเดิม ช่วยเกมรับพร้อมกับจังหวะวางบอลที่แม่นยำ ส่วน “หนูทอม” ทอม เคลฟเวอร์รี่ย์ เป็นผู้ปิดทองหลังพระ จากปีกขวาในทีมสำรอง ถูกเซอร์เอล็กซ์เห็นแววเพราะลูกขยัน กลายมาเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางที่คอยไล่บอลคู่ต่อสู้ เรียกว่าเป็นลูกหาบให้ คาร์ริค ที่น่าจะวิ่งตามคู่แข่งสปีดสูงๆ ไม่ไหว
มาที่ริมเส้นต้องบอกว่า “น่าผิดหวัง” อันโตนิโอ วาเลนเซีย ผู้สืบทอดเสื้อหมายเลข 7 เบอร์แห่งตำนาน ที่ดูเหมือนจะเป็นภาระทางด้านจิตใจให้เจ้าตัวซะมากกว่า ฟอร์มตกจนน่าใจหาย ส่วน นานี่ ผีเข้า-ผีออก วันไหนที่แฟนผีให้ความหวังเจ้าตัวกับเล่นแย่ แต่วันไหนที่แฟนผีไม่คาดหวังเจ้าตัวกับ “องค์ลง” เล่นประดุจเทพ ส่วน แอชลี่ย์ ยัง ก็มีแต่ฟอร์มรูด ยิ่งมาบวกกับอาการบาดเจ็บ ทำให้ฤดูกาลนี้ของอดีตปีกวิลล่ามีอันต้องสอบตก
แล้วเอาตัวรอดมาได้ยังไง !??!
ฟอร์มผีสิงสำหรับเอวร่า
หลายคนคงสงสัยว่าถ้าปีกที่เป็นหัวใจในเกมรุกของทีมฟอร์มตกกันแบบนี้ทีมจะ เต็มเกมรุกยังไง “ผีเข้าเอวร่า-ราฟาเอล” ต้องบอกว่าเป็นปีทองของ เอวร่า หลังจาก “ป๋า” มองเห็นถึงความโรยราของ เอวร่า ในการกรำศึกหนักติดต่อกันมานาน
จึงจัดการดึง อเล็กซ์ บุชเนอร์ แบ็กซ้ายจาก วิทเทสส์ ใน ฮอลลแลนด์ เพื่อมากดดัน “พี่ติ๊ก” ปรากฏได้ผล พี่ติ๊กงัดฟอร์มเก่งแบบที่แฟนผีไม่ค่อยได้เห็นในระยะหลัง เติมเกมเมามัน เกมรับดีขึ้น และทำประตูได้ถึง 4 ตุง ทางด้านฝั่งขวา ราฟาเอล ฟอร์มดีขึ้นผิดหูผิดตา แม้จะมีลูกโฉ่งฉ่างให้แฟนพี่ได้หวาดเสียวอยู่ตลอดแต่ถือว่าทำผลงานได้ดีเกิน คาด
แล้วเกมรับล่ะ !???!
ต้องบอกว่าแย่ แม้หลายคนจะบอกว่า ริโอ คืนฟอร์มนะ อีแวนส์ นิ่งขึ้น แต่อย่าลืมนะครับว่า ช่วงครึ่งฤดูกาลแรก เป็นยังไง “โดนนำสไตล์” กลายเป็นวลีฮิตในหมู่ “เร้ดเดวิล” เนมานย่า วิดิช จากฉายา “เซอร์มิเนเตอร์” ที่แฟนผีตั้งให้ แปลงร่างเป็นปราการหลังผู้เข้ารับการตรวจร่างกายอยู่เป็นประจำ ระดับความฟิตไม่ถึง 100 สักที
“ป๋า” ก็ไม่กล้าเสี่ยงส่งลงไปเล่นกลัวจะเจ็บซ้ำ ส่วน ดาบิด เด เคอา แม้จะมีช็อตเซฟมหัศจรรย์อยู่หลายครั้ง แต่ต้องบอกว่ายังไม่ผ่าน ยังคงต้องเก็บเวลเพิ่มความนิ่งกันต่อไปอีก
อะไหล่ชั้นดีคืออีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้ผีขยับใกล้แชมป์
ส่วนประกอบทั้งหมดแม้จะยังไม่ลงตัว “ตัวสำรอง” ก็มีส่วนในโปรเจ็กต์ “20 สมัย” ฟิล โจนส์ ที่คอยเป็นอะไหล่ชั้นดีในแนวรับ ความเก๋าของ 2 ผู้เฒ่า ไรอัน กิ๊กส์ และพอล สโคลส์ ที่ช่วยประคองทีม ฮาเวียร์ เอร์นานเดช ที่มักจะเปลี่ยนตัวลงมาพาแฟนผีไปดื่มโค้ก แดนนี่ เวลเบ็ค ที่ความเร็วทำเอากองหลังฝั่งตรงข้ามปวดหัว
ส่วนการทำประตูก็ทำเอาแฟนผีปวดหัวได้ด้วยเช่นกัน จนมาถึง คากาวะ ที่ดูแล้วมีแววสูงทีเดียว ชั้นเชิงการจ่ายฟุตบอล การครองบอลที่ดูแล้วเนียนตา แต่ยังต้องเพิ่มกล้ามเนื้อให้ตัวเองสักหน่อย ไม่งั้นโดนเตะแบบนี้เรื่อยๆ มีสิทธิ์เจ็บหนักไปอีก

"กลับบ้านเหอะลูก" ลูกรักอยู่ที่ไหนพ่อคนนี้ก็รัก
ทั้งหมดนี้เป็นส่วนประกอบที่ลงตัวแม้ “แฟนผี” ดูแล้วยังรู้สึกขัดๆ อยากได้คนนั้นคนนี่เต็มไปหมด
แต่อย่าลืมครับ จุดเด่นที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหนือกว่าทีมอื่นก็ตรงที่ “กระหายในชัยชนะ” ที่ไม่รู้จักจบสิ้น การเตรียมงาบแชมป์สมัยที่ 20 นั้นยังไม่สามารถเติมเต็มความต้องการของ “ป๋า” ถ้วยหูยักษ์ต่างหากที่ “ป๋า” และแฟนผีต้องการ
ไม่แปลกใจที่สื่อต่างประเทศหลายฉบับจะเล่นข่าวโครงการ “พาโด้กลับบ้าน” เพราะผีแดงจะการันตี 30 ประตูต่อปี รวมถึงผู้เล่นระดับโลกที่สามารถต่อกรกลับ บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค หรือ เรอัล มาดริด ได้
ชั่วโมง นี้เชื่อว่า “แฟนผี” คงฉลองแชมป์ สมัยที่ 20 กันล่วงหน้า
แต่สำหรับชายที่ชื่อ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กลับมองหาความสำเร็จในฤดูกาลต่อๆ ไป อย่างไม่รู้จักเบื่อ

เรื่องโดย : Lovetopman

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น