Ads 468x60px

วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2556

“แกเร็ธ เบล“ เรียกข้าว่าเทพวานร โดย ดาร์ค ไนท์

“แกเร็ธ เบล“ เรียกข้าว่าเทพวานร โดย ดาร์ค ไนท์ 
“แกเร็ธ เบล“ เรียกข้าว่าเทพวานร โดย ดาร์ค ไนท์
ฟุตบอล: สวัสดีครับพี่น้องชาวไทย สดๆร้อนๆกับการประกาศรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษเมื่อคืนที่ผ่านมา (28/04/13)
ผลปรากฎว่า แกเร็ธ เบล ปีกจอมบุกของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คว้ารางวัลซะงั้น! ตัดหน้าคู่แข่งที่เป็นตัวเต็งจ๋าอย่าง "อาร์วีพี" โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ ไมเคิ่ล คาร์ริคสองนักเตะกำลังหลักของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบหักปากกาเซียนหลายสำนัก
 
อย่างไรก็ดี "เทพลิง" เคยคว้ารางวัลนี้มาแล้วในฤดูกาล 2010-11 ส่งผลให้ เบล เป็นนักเตะคนที่ 5 ที่ได้รับรางวัลนี้ถึง 2 สมัย ต่อจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เธียร์รี่ อองรี, อลัน เชียเรอร์ และ มาร์ค ฮิวจ์ส
แต่ถ้าจะให้โฟกัสแบบเจาะลึกในเรื่องความสามารถของนักฟุตบอลล้วนๆ โดยไม่นับความสำเร็จของทีมที่สังกัดอยู่
ผมมองว่า เบล เป็นผู้เล่นระดับท็อปอย่างแท้จริง! ด้วย "พรสวรรค์ + สภาพร่างกาย" ที่ไปละม้ายคล้ายคลึง กับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ แบบสุดๆ
กองกลางวัย 23 ปี ช่วย สเปอร์ พลิกเกมทำประตูได้ด้วยตัวของเขาเอง ถล่มประตูคู่แข่งกว่า 19 ประตูในซีซั่นนี้ ช่วยให้ชนะ อาร์เซนอล อริร่วมมือ 2-1 รวมถึงเกมที่ถล่ม อินเตอร์ มิลานผลบอล 3-0 ใน ยูโรป้า ลีก อีกด้วย
ด้วยเท้าซ้ายที่เฉียบขาด, ความเร็วขั้นเทพ และ พละกำลังที่เหลือล้น ขนาดล้มข้อเท้าพับ เกมที่พบกับ บาเซิล ศึก ยูโรป้า ลีก ที่ตอนแรกมองว่าจะต้องพักยาวทั้งฤดูกาลซะแล้ว แต่ก็กลับมาเล่นได้เฉย เรียกได้ว่าสภาพร่างกายเข้าขั้น ยอดมนุษณ์ จริงๆครับ
ส่งให้เขาปาดหน้า "อาร์วีพี" คว้ารางวัลในบั้นปลาย พ่วงด้วยตำแหน่งดาวรุ่งยอดเยี่ยม ในท้ายที่สุด
สุดท้ายต้องดูว่า สเปอร์ จะยื้ออดีตแข้งเซาแธมป์ตัน ไว้ได้นานเท่าไหร่ แต่ ถ้าทีมไม่ได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ปีหน้าด้วยแล้ว
ยักษ์ใหญ่ในยุโรป ทั้ง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ก็พร้อมกระชากหัวไปร่วมทีม
เดาค่าตัวเล่นๆ ผมว่าไม่น่าจะทุบสถิติโลก 80 ล้านปอนด์ ของ เจ็ทโด้ ได้หลอก เพราะ เบล ไม่ได้อยู่ทีมใหญ่ อย่าง ปีศาจแดง ทำให้มูลค่าทางการค้าลดลงนิดหน่อย
แต่สัก 50 ล้านปอนด์ พ่วงด้วยนักเตะดีๆสักคน น่าจะทำให้ สเปอร์ ใจอ่อนได้
"แล้วคุณละคิดว่าเท่าไหร่"
เรื่องโดย ดาร์ค ไนท์
คลิป: ทักษะ แกเร็ธ เบล นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ 2013


ผู้สนับสนุน “welovefootballclub” โดย : http://sport.sanook.com/football/
เรียบเรียงโดย : วิเคราะห์บอล ดอท เน็ต
เนื้อหา “วิเคราะห์บอล” ที่เกี่ยวข้อง : วิเคราะห์บอล, วิเคราะห์บอลวันนี้, วิเคราะห์บอลคืนนี้, ข่าวฟุตบอล , ผลบอลพรีเมียร์ลีก, ผลฟุตบอลต่างประเทศ, ผลฟุตบอล, ผลฟุตบอลสด, ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ผลฟุตบอลวันนี้, ผลฟุตบอลอังกฤษ, ผลบอลล่าสุด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น