Ads 468x60px

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เมดอิน “ซิโก้“

เมดอิน “ซิโก้“ 
เมดอิน “ซิโก้“
ผลบอล : เป็นที่ฮือฮากันไม่หมดไม่สิ้นสำหรับเกมนัดอุ่นเครื่องที่ทีมชาติไทยชุดไม่เส้นของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บุกไปถลกหนังมังกรมาจิ้มกับน้ำพริกได้ถึงถิ่น 5 - 1 
ทำเอาใครหลายๆคนถึงกับอึ้งตาค้างปากค้างพูดไม่ออกบอกไม่ถูก โดยเฉพาะเฮดโค้ชทีมชาติจีนอย่าง กามาโช่ ที่หวังเชิญทีมชาติไทยของเราที่กำลังมีปัญหาหลายด้าน ไปยำล้างอายหลังจากที่

เมื่อ 2 นัดก่อนจีนเชิญทีมอื่นมาอุ่นเครื่องถึงถิ่นบ้านเกิดแต่ก็ถูกเขายำออกไปเป็นที่อับอายขายหน้ายิ่งนักเหมือนกัน คราวนี้กะเอาเราไปขั้วรวมมิตรเรียกศรัทธาแฟนบอลชาวจีนกลับมาให้ได้


แต่ก็ต้องชอกช้ำยิ่งกว่าเดิมเมื่อเจอ "ขุนช้างศึก" ไปถลกหนังมังกรออกมาปิ้งใส่น้ำจิ้มแจ่วอร่อยเหาะด้วยผลบอล 5 ประตูต่อ 1 เป็นการขายหน้ายิ่งกว่าเดิมเพราะก่อนแข่งขันในวันแถลงข่าว

พี่แกเล่นให้ความเชื่อมั่นว่าจะโถมบุกทีมของเราอย่างไม่ยั้งไม่ออมมือกะเอาให้ตายคาถิ่นให้เราหนีหัวซุกหัวซุนออกมา แต่ที่ไหนได้กลายเป็นขุนพลแดนมังกรเองที่ต้องเอาหน้ามุดดินเดินออกสนาม
ยังไม่พอโดนแฟนบอลของตัวเองดักตีหน้าสนามไม่ให้ออกอีกต่างหาก กะให้ฝึกซ้อมกันใหม่หลังการแข่งเลยทีเดียว จะให้ขยันกันไปถึงไหนเชียว!


ผิดกับขุนพลของเราที่หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส สดชื่นเป็นพิเศษว่า เอ๊ะ! ทำไมวันนี้อากาศเมืองจีนหลังการแข่งมันดียิ่งนัก อากาศช่างบริสุทธิ์น่าอยู่ต่ออุ่นเครื่องอีกซัดนัด ถ้าไม่ติดที่ตำนานนักเตะ
ไทยอย่าง "ซิโก้" รับปากกับหลายสโมสรไว้ว่าขอยืมตัวนักเตะมาอุ่นเครื่องที่เมืองจีนถึงวันที่ 16 อาจมีเฮได้เห็นทีมเราขนชัยชนะกลับมาอีกก็เป็นได้

ถือเป็นสัญญาณการเริ่มต้นที่ดีของวงการฟุตบอลไทยในการคุมทัพของจอมตีลังกา หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีหลายๆคนให้การดูถูกไว้นักต่อนักว่าจะไปได้สักกี่น้ำ จะอึด จะถึก จะทนจนสำเร็จได้หรือไม่

แต่ผลงานที่ออกมาหลังเกมน่าจะเป็นสิ่งที่ตอกหน้าพวกคนที่เอาแต่ดูถูกเหยียดหยามทีมของประเทศตัวเองหงายหลังคาโต๊ะปากกาเซียนหักไปหลายสำนัก


มีคนเคยกล่าวไว้ว่า ฟุตบอลลูกกลมๆอะไรก็เกิดขึ้นได้ นี่แหละคือสิ่งที่ไม่แน่นอนสำหรับเกมกีฬาอย่างฟุตบอล ที่ไม่สามารถตีโจทย์ได้อย่างวิทยาศาสตร์ หรือ คิดคำนวณได้อย่างคณิตศาสตร์

แต่ว่าเราก็อย่าเอาชัยชนะครั้งนี้มาหลงระเริงจนลืมซุ่มซ้อมรับศึกใหม่ในครั้งหน้า เพราะเราอาจจะเป็นฝ่ายที่เพลี่ยงพล้ำเองก็ได้

หลังจากนัดนี้แล้วทีมชาติไทยชุดของจอมตีลังกาเอง ก็เริ่มเนื้อหอมมีการเชื้อเชิญให้ไปอุ่นเครื่องทันที หวังอยากจะลองเชิงช้างใหม่ที่งากำลังสวยไปงัดดูสักตั้งว่าจะแน่สักแค่ไหน

ซึ่งที่ผ่านมาหลังจากที่ทีมชาติของเราชนะใครได้แล้วนักเตะมักจะหลงระเริงลืมตัวไม่ฝึกซ้อม เอาแต่เที่ยวเกี้ยวพาราศีกับสาวๆตามผับตามบาร์ตามประสายอดชายที่ไปกุมชัยเหนือข้าศึกมาได้

ฉะนั้น "ซิโก้" เลยจับเคล็ดตรงนี้นำมาใช้ในการฝึกซ้อมนักเตะชุดใหม่ของเราให้เน้นเรื่อง ระเบีบยวินัยมาอันดับ 1 เพราะปกติแล้วจอมตีลังกาได้บอกไว้ว่า ฝีเท้านักเตะเราไม่เป็นรองใครเลย

แต่ขาดตกบกพร่องตรงจุดไหนต้องหามาแก้กัน "ซิโก้" เขาอาจเริ่มจับทางถูกแล้วก็เป็นได้ ทำให้ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ แต่ว่าครับ นัดเดียวยังชี้อะไรไม่ได้ ศึกใหญ่ครั้งหน้าอย่างซีเกมส์

ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นนั้นต่างหากจะเป็นตัวชี้วัดว่ามาตรฐานของเรานั้นมีอยู่จริงถึงระดับไหน ก็ต้องเอาใจช่วยเชียร์ทีมชาติของเราเองต่อไป จะติจะชมก็อย่าให้ไปตัดพ้อเขาเลย

น่าจะเป็นการแนะนำที่ดี คงจะสมควรกว่า เพราะเราชาติไทย เกิดในประเทศไทย จะไม่ให้เชียร์ทีมชาติไทย แล้วจะให้ไปเชียร์ทีมชาติใดหละครับ ?

ผู้สนับสนุน “ผลการวิเคราะห์บอล” โดย : http://football.sanook.com/
เรียบเรียงโดย : วิเคราะห์บอล ดอท เน็ต

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น