Ads 468x60px

วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ช็อค!! วินนี่ประกาศลากิเลน เตรียมรับคุมทีมชาติจาเมกา

ช็อคอีกรอบ!! วินนี่ประกาศลากิเลนโดดคุมทีมชาติจาเมกา 
ช็อคอีกรอบ!! วินนี่ประกาศลากิเลนโดดคุมทีมชาติจาเมกา
วิเคราะห์บอลวันนี้ ''วินนี่'' ถึงคราวโบกมือลา ประกาศผ่านเฟซบุ๊คขอยุติอาชีพกุนซือ ''กิเลนผยอง'' พร้อมเผยเตรียมโดดไปรับจ็อบคุมทีมชาติ จาเมกา ที่ยังมีลุ้นลุย ''บอลโลก 14''

เป็นข่าวช็อควงการฟุตบอลไทยอีกครั้งเมื่อล่าสุด "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ อดีตกุนซือทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันรับงานคุมทีม "กิเลนผยอง" เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด ยอดทีมของศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เผยผ่านเฟซบุ๊คอย่างเป็นทางการ ขออำลาตำแหน่งกุนซือทัพ "กิเลนผยอง" เพื่อไปรับงานคุมทีมชาติจาเมกา เป็นจุดหมายต่อไป พร้อมขอบคุณทุกแรงใจที่สนับสนุนเขาตลอดการทำงานในประเทศไทยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

เทรนเนอร์ผมสีดอกเลา วัย 63 ปีโพสต์ข้อความในหน้าแฟนเพจเฟซบุ๊คอย่างเป็นทางการของตัวเอง มีใจความว่า "หลังจาก 9 สัปดาห์กับ เมืองทอง (ยูไนเต็ด) ที่ผ่านมา การผจญภัยของผมในประเทศไทยก็ถึงคราวสิ้นสุดลงเสียที เหมือนกับที่ผมเคยพูดไปก่อนที่ผมจะมาอยู่กับ เมืองทอง ไม่ว่าจะในฐานะเพื่อน หรือเพื่อช่วยให้พวกเขากลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง และภารกิจเหล่านั้นเสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อย ใครได้ดูเกมล่าสุด น่าจะเห็นได้ว่าทีมเต็มไปด้วยความมั่นใจ เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ และแข็งแกร่งพอที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งผมคาดว่ามันจะเกิดขึ้นมากมายในอนาคตข้างหน้า"

"วินนี่" กล่าวต่ออีกว่า "ไม่ว่าจะเกิดปัญหาหรือช่วงเวลาที่น่ารำคาญใจยังไง ผมรักช่วงเวลาในประเทศไทยของผม เพราะคนไทยทุกคนน่ารักและมีความยุติธรรม สนับสนุนทีมเต็มที่และเป็นเพื่อนที่ดี ทุกคนทำให้ช่วงเวลาของผมในประเทศไทยเป็นช่วงเวลาที่ดี ตอนนี้มีอีกหนึ่งงานที่ดีสำหรับผมเข้ามา ผมจะไปเป็นโค้ชให้ทีมชาติจาเมกา เรายังมีโอกาสเล็กๆ กับโอกาสในการผ่านไปเล่นในรอบสุดท้ายของ ฟุตบอลโลก ที่ บราซิล และมันอาจคงจะยอดเยี่ยมกว่านี้หากคุณยังสนับสนุนเราตลอดเวลา ไทยแลนด์ สู้ สู้!"

ทั้งนี้ เชเฟอร์ เดินทางสู่แดนสยามเพื่อมารับงานคุมทีมชาติไทย เมื่อเดือน มิถุนายน ปี 2011 พร้อมเซ็นสัญญาคุมทีม 3 ปี ทำผลงานคุมทัพ "ช้างศึก" รวมทั้งหมด 27 เกม ชนะ 13 นัด เสมอ 6 และแพ้ 8 เกม ความสำเร็จเดียวคือการคว้าตำแหน่งรองแชมป์ในรายการ "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" เมื่อปีที่ผ่านมา ก่อนจะตกลงยกเลิกสัญญาระหว่างตัวเองและ "สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย" หรือ "เอฟเอที" เมื่อมิถุนายนปี 2013 พร้อมได้รับการแต่งตั้งคุมทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา เซ็นสัญญาคุมทีม 6 เดือน แต่คุมทีมได้เพียง 9 สัปดาห์เท่านั้นก็ประกาศลาออกในที่สุด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น