Ads 468x60px

วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กรรมการยูเอ็นร้องวอนแข้งฟุตบอลเกย์เปิดตัวในฟุตบอลโลก 2014


กรรมการยูเอ็นร้องแข้งเกย์เปิดตัวในบอลโลก
วิเคราะห์บอลพิลเลย์ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน ยูเอ็น วอนนักเตะเกย์เปิดตัวใน ฟุตบอลโลก เชื่อช่วยให้โลกสีม่วงได้รับการยอมรับมากขึ้นในสายตาชาวโลก

นาวี่ พิลเลย์ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนขององค์การสหประชาชาติหรือ ยูเอ็น ออกความคิดเรียกร้องให้บรรดานักเตะที่มีรสนิยมชอบไม้ป่าเดียวกันลงเล่นในศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เปิดเผยตัวเองต่อสังคม เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีให้โลกของ เกย์ และ เลสเบี้ยน เป็นที่ยอมรับมากขึ้นในระดับนานาชาติ
 
พิลเลย์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ฉันอยากให้ผู้เล่นและบุคคลในวงการกีฬาฟุตบอล กล้าที่จะออกมาเปิดเผยเรื่องเพศของตัวเอง นั่นเป็นสิ่งเดียวที่จะทำให้เรื่องนี้เป็นที่ยอมรับ พวกเขาเป็นบุคคลที่เป็นต้นแบบ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะส่งข้อความเหล่านี้สู่แฟนๆ เช่นกัน สิ่งที่น่าอายในยุคนี้คือผู้คนมักปิดบังตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง"
 
ทั้งนี้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างยิ่งตลอดช่วงที่ผ่านมา ปัจจุบันยังไม่มีนักเตะคนไหนที่เปิดเผยว่าตนมีรสนิยมชอบเพศเดียวกันระหว่างที่ยังค้าแข้งอยู่ โดยก่อนหน้านี้มี โทมัส ฮิตเซิลแปร์เกอร์ อดีตทีมชาติเยอรมันที่เปิดเผยเรื่องนี้หลังแขวนสตั๊ด ขณะที่ใน ฟุตบอลโลก ครั้งนี้ ก็มีรายงานว่ามีนักเตะที่เป็นเกย์ลงเล่นอยู่ด้วย



รอบโลก ได้ที่นี่


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น