Ads 468x60px

วันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557

บอล : รวมแข้งดังฝันสลายอดไปบอลโลก...ฉบับล่าสุด


รวมแข้งดังฝันสลายอดไปบอลโลก...ฉบับล่าสุด
ใหม่ล่าสุด! รวมแข้งสตาร์ดังสุดโชคร้าย....เดี้ยงหนัก...อดรับใช้ชาติเกิดลุย "ฟุตบอลโลก 2014" Part 2
เมื่อช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมาของการแข่งขันในสังเวียนใหญ่ๆ ของยุโรป อย่างเช่นพวก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลาลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, บุนเดสลีกา เยอรมัน และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส...เราเองก็ได้ทราบกันไปบ้างแล้วว่า มีแข้งสตาร์ดังคนใดกันบ้างที่ต้องอกหักฝันสลายกับการอดรับใช้ชาติเกิดของตัว เองในการสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 หรือ ที่ประเทศ บราซิล
ล่าสุดครับ...ในช่วงที่หลายๆ ชาตินั้นกำลังลงเตะอุ่นเครื่องกัน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการตะลุยทัวร์นาเมนต์ที่มีคนจับตามองมากที่สุดใน โลกอย่าง  "ฟุตบอลโลก 2014" นั้นก็ดันมีสตาร์ดังอีกหลายคนเลยที่ต้องประสบกับอาการบาดเจ็บอย่างหนักจนถึง ขึ้นต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้อีกหลายรายเลย เดี๋ยวเราไปดูกันเลยดีกว่ามีใครมั่ง

มาร์โก รอยส์



ก่อนหน้านี้ทีมชาติ เยอรมัน ของ โยอัคคิม เลิฟ ต้องเสียผู้เล่นคนสำคัญไปถึง 2 คน ซึ่งได้แก่ โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ และ อิลคาย กุนโดกัน ล่าสุดครับพวกเขาต้องมาเสีย มาร์โก รอยส์ ดาวเตะคนสำคัญจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปอีก 1 ราย หลังจากนักเตะนั้นได้รับบาดเจ็บเอ็นข้อเท้าฉีกจากเกมอุ่นเครื่องที่ อินทรีเหล็ก เอาชนะ อาร์เมเนีย 6-1 เมื่อวันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ฟร้องค์ ริเบรี่



ก่อนที่ รอยส์ จะต้องถอนตัวไป เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านั้นทีมชาติ ฝรั่งเศส ก็ถึงกับเซ็งเหมืนกัน เมื่ออาการบาดเจ็บบริเวณแผ่นหลังของ ฟร้องค์ ริเบรี่ ปีกจอมเลื้อยคนสำคัญนั้นกำเริบขึ้นมาในช่วงซ้อมกับทีมช่วงวันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้นต่อมาทีมแพทย์ก็ได้ตรวจเช็คอาการ และปรากฏว่า ตัวนักเตะนั้นคงเล่นต่อไม่ไหว จึงต้องถอนตัวไปในที่สุด

ราดาเมล ฟัลเกา



ส่วนในรายของ ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกตัวอันตรายของ โมนาโก นั้นมีข่าวให้ลุ้นกันวันต่อวันเลยทีเดียว ว่าจะหายเจ็บและกลับมาฟิตทันช่วยทีมชาติ โคลอมเบีย สู้ศึก ฟุตบอลโลก 2014 ได้หรือไม่ หลังจากได้รับบาดเจ็บอย่างหนักบริเวณเอ็นหลังหัวเข่าเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่าน มา ซึ่งบางสื่อนั้นก็ตีข่าวมาว่าหายไม่ทัน บางสื่อบอกหายทัน แต่ล่าสุดนั้นเจ้าตัวกลับมาฟิตไม่ทันแน่นอนแล้ว จึงถูก โฮเซ่ เปเกร์มัน ตัดชื่อออกจากทีม ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่เสียหายอย่างหนักจริงๆ สำหรับทัพ "โคเคน"

ริคคาร์โด้ มอนโตลิโว่



ทางฝั่งทีมชาติ อิตาลี ของ เซซาเร่ ปรันเดลลี่ ก็ต้องเจอกับข่าวร้ายเหมือนกันในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อ ริคคาร์โด้ มอนโตลิโว่ ดาวเตะจากค่าย เอซี มิลาน กระดูกหน้าแข้งแตกจากเกมอุ่นเครื่องที่ "อัซซูรี่" เสมอกับ ไอร์แลนด์ 0-0 โดยทางทีมแพทย์ของทีมก็ยืนยันว่า นักเตะจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษา จึงจำเป็นต้องชวดโอกาสไปลุย ฟุตบอลโลก ในที่สุด

หลุยส์ มอนเตส



หลุยส์ มอนเตส มิดฟิลด์คนสำคัญของทีมชาติ เม็กซิโก ก็เป็นอีก 1 แข้งที่ได้รับบาดเจ็บในช่วงที่หลายๆ ชาติเดินทางอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อม ซึ่งสำหรับนักเตะนี้เนี่ยขอบอกเลยว่า "บุญมีแต่กรรม" จริงๆ เพราะว่าเจ้าตัวนั้นเป็นคนยิงประตูขึ้นนำให้กับทีม 1-0 ในเกมอุ่นเครื่องที่ดวลแข้งกับ เอกวาดอร์ แต่แล้วท้ายที่สุดเพียงแค่ 1 นาทีต่อมาเขานั้นไปปะทะเข้ากับแข้งคู่แข่งอย่างจัง จนขาข้างขวาหัก และส่งผลให้ฝันสลายอดไปลุย "เวิลด์ คัพ 2014"

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท



ส่วนทางฝั่งทีมชาติ ฮอลแลนด์ ของ หลุยส์ ฟาน กัล เมื่อก่อนหน้านี้ได้เสีย  เกรกอรี่ ฟาน เดอร์ วีล และ เควิน สตรูทมัน ไป และก็ทำท่าว่าจะไม่มีใครเจ็บเพิ่มอีกแล้ว แต่ความเป็นจริงไม่ได้เป็นแบบนั้น เมื่อจอมทัพคนสำคัญอย่าง ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาน ดันทะลึ่งมาเจ็บน่องในตอนซ้อมกับทีมชาติ และจากนั้นทีมแพทย์ก็ยืนยันว่าหายไม่ทัน ฟุตบอลโลก ชัวร์ ส่งผลให้เป็นนักเตะอีกรายที่ฝันสลายไป

อัลวาโร่ ซาโบริโอ



ไม่เว้นแต่ทีมนอกสายตาอย่าง คอสตาริก้า ก็เจอกับข่าวร้ายเหมือนกัน เมื่อดาวยิงสูงสุดในประวัติศาสตร์ของทีมอย่าง อัลวาโร่ ซาโบริโอ ก็ต้องอกหักกับการไปสู้ศึก "เวิลด์ คัพ 2014" เช่นกัน นื่องจากนักเตะได้รับบาดเจ็บกระดูกฝ่าเท้าหักในช่วงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (29 พ.ค.) และต้องพักรักษาตัวนานถึง 4 เดือน
นับ ว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายและเสียใจอย่างยิ่งสำหรับตัวนักเตะและเหล่าบรรดาแฟน บอล...เพราะอีกแค่ไม่กี่วันเอง ทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่ ประเทศ บราซิล ก็จะเปิดฉากขึ้นแล้ว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น