Ads 468x60px

วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

คุยเรื่อง " บอล " เอ็นโดะรับคุยอิลซัคด้วยภาษามือในศึกฟุตบอล



มุมของคนรักเรื่อง " ฟุตบอล "

เอ็นโดะรับคุยอิลซัคด้วยภาษามือ
ตารางบอลเอ็นโดะ รับ แม้ผ่านไป 4 ปี แต่ก็ยังคุยกับ ซัคเคโรนี่ ด้วยภาษามือ หรือพูดผ่านล่าม แต่เชื่อไม่ใช่เหตุให้ ญี่ปุ่น แพ้ ไอวอรี่ โคสต์ เพราะนักเตะทุกคนคุ้นเคยท่าทางของโค้ชดี

วิเคราะห์บอลยาสุฮิโตะ เอ็นโดะ แข้งตัวเก๋าทีมชาติญี่ปุ่นยอมรับว่า การสื่อสารกับ อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี่ กุนซือต้องใช้ภาษาท่าทาง เนื่องจากนักเตะเกือบทั้งทีมพูดภาษาอิตาเลี่ยนไม่ได้ จนตอนนี้ก็ยังใช้ล่าม แม้โค้ชแดนมะกะโรนีคุมทัพมานาน 3 ปีแล้ว แต่ก็ยืนยันว่า ทุกคนเข้าใจกันเป็นอย่างดี และไม่เชื่อมโยงอะไรกับการพ่าย ไอวอรี่ โคสต์ 1-2 ในนัดแรกเมื่อ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพราะก่อนหน้านี้ ด้วยฝีมือของกุนซือกับนักเตะชุดเดียวกันก็เคยคว้าแชมป์เอเชี่ยนคัพ 2011 มาแล้ว

มิดฟิลด์วัย 34 ปีกล่าวถึงการปฏิสัมพันธ์กับ "อิล ซัค" ว่า "เราไม่คุยภาษาอิตาเลี่ยนกัน เขา (ซัคเคโรนี่) ใช้ล่าม แต่เราเข้าใจท่าทางของเขา ตัวอย่างเช่น เวลาที่เขาอยากให้เราเคลื่อนที่ไปข้างหน้าเร็วๆ เขาก็จะโบกมือรัวๆ แต่ถ้าเขาอยากให้เราแพ็คเกมเขาก็จะมีท่าทางที่เราเข้าใจ เพราะเขาก็ทำท่าแบบเดิมมา 4 ปีแล้ว! ดังนั้นเราทุกคนรู้ดีว่า เขาอยากพูดอะไร"

ขณะที่ ยูโตะ นากาโตโมะ ซึ่งค้าแข้งอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ใน กัลโช่ เซเรีย อา ยอมรับว่า ตนเองเป็นคนเดียวที่พูดภาษาอิตาเลี่ยนได้ ดังนั้นจึงสามารถสื่อสารกับกุนซือ โดยกล่าวว่า "ผมคุยกับโค้ชเป็นภาษาอิตาเลี่ยน เขาพูดเรื่องเกม แต่มันไม่มีประโยชน์ที่เราจะคุยเรื่องอดีต เรารู้กันดีว่าเราแพ้ ส่วนเกมกับ กรีซ เราจะเดินหน้าและผ่านมันไปได้"

ทั้งนี้ ญี่ปุ่น จะพบกับ กรีซ ในวันที่ 19 มิ.ย. นี้ ที่สนามอารีน่า ดาส ดูนาส




รอบโลก ได้ที่นี่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น